Tên miền (domain name) có tuổi đời tên miền(domain Age) càng dài thì càng có lợi trong SEO. Chắc chắn nhiều SEOer nắm rõ yếu tố này. Trong cuộc đua giữa các domain có cùng nội dung, yếu tố này càng quan trọng hơn bao giờ hết và là một yếu tố được đánh giá cao.

Trước khi quyết định mua hoặc không mua một tên miền, cộng đồng Webmaster thường có thói quen tìm hiểu domain đã được sử dụng bao lâu và trước đây thường chứa nội dung gì. Hiện có nhiều công cụ đánh giá tuổi đời của domain tuy nhiên có nhiều công cụ rất ... không chính xác.

Mình xin giới thiệu công cụ check domain age khá hiệu quả đó là :http://web.archive.org/web/*/http://yeah1.com.vn. Bạn có thể thay thế http://yeah1.com.vn bằng tên miền của bạn hoặc gõ tên miền của bạn vào box tìm kiếm ở trên.

Điểm đặc biệt của công cụ này là có thể xem được nội dung ở một số thời điểm đã được archive.org lưu lại. Qua đó có thể xác định được đơn vị chủ quản của website trước đây.

Qua tìm hiểu, bạn có thể nhận thấy VNWebmaster.COM trước đây là tên miền được sử dụng bởi Bộ kế hoạch và Đầu tư trong khoảng thời gian 2003. Tuổi đời của tên miền này xấp xỉ 7 năm tuổi. Thời gian sau, tên miền không còn được sử dụng thường xuyên nữa :p